


ประเด็นยุทธศาสตร์ 1. ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะ Soft Skills ของผู้เรียนที่บูรณาการกับทักษะ Hard Skills อย่างสมดุล เป้าประสงค์ : บัณฑิตมีสมรรถนะพร้อมทั้งทักษะ Soft Skills และ Hard Skills เป็นที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิต กลยุทธ์ : 1.1 พัฒนาทักษะ Soft Skills ของผู้เรียนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม มาตรการ 1) บูรณาการความร่วมมือกับสาขาวิชา คณะ และชุมชนในการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะ Soft Skills ของผู้เรียน 2) สร้างองค์ความรู้ให้กับนักศึกษาในการใช้เครื่องมือและพัฒนาทักษะวิศวกรสังคมอย่างต่อเนื่อง 3) นักศึกษาน าองค์ความรู้ไปใช้ในการลงพื้นที่เก็บข้อมูล โดยใช้เครื่องมือวิศวกรสังคมอย่างมีประสิทธิภาพ 4) เผยแพร่องค์ความรู้และสามารถน าไปถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับผู้อื่นได |
ประเด็นยุทธศาสตร์ 2. พัฒนาบุคลากรให้มีทักษะและสมรรถนะในการปฏิบัติงานและให้บริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เป้าประสงค์ : บุคลากรมีทักษะและสมรรถนะในการปฏิบัติงานและให้บริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล กลยุทธ์ : 2.1 พัฒนาทักษะและสมรรถนะบุคลากรให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล SM 2.1 ส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรได้รับการพัฒนาทักษะ Reskill /Upskill /New skill ที่จ าเป็นต่อการปฏิบัติงาน SM 2.2 ส่งเสริมการเข้าสู่ต าแหน่งที่สูงขึ้น SM 2.3 ส่งเสริมการจัดการความรู้ (KM) และการทำผลงานวิจัยเพื่อพัฒนางาน มาตรการ ประเด็นยุทธศาสตร์ 1. ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทักษะ Soft Skills ของผู้เรียนที่บูรณาการกับทักษะ Hard Skills อย่างสมดุล เป้าประสงค์ : บัณฑิตมีสมรรถนะพร้อมทั้งทักษะ Soft Skills และ Hard Skills เป็นที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิต กลยุทธ์ : 1.1 พัฒนาทักษะ Soft Skills ของผู้เรียนด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม มาตรการ 2.1.1) บุคลากรทุกคนจัดทำแผนพัฒนารายบุคคล การจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน มีการติดตามประเมินผลการดำเนินงาน 2.1.2) พัฒนาขีดความสามารถบุคลากรให้มีสมรรถนะใหม่ ๆ ทักษะด้านดิจิทัล 2.1.3) เสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม มีจิตบริการ และ ระเบียบกฎหมายที่จ าเป็นในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง 2.2.1) ส่งเสริมให้บุคลากรมีความก้าวหน้าตามสายงาน โดยจัดอบรมวิเคราะห์และประเมินค่างาน รวมถึงการจัดท าคู่มือปฏิบัติงานหลักเพื่อเข้าสู่ต าแหน่งที่สูงขึ้น 2.3.1) ส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้/การให้บริการผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน 2.3.2) เผยแพร่และน าองค์ความรู้ไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนงานที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.3.3) ส่งเสริมให้ทุกกองจัดท าผลงานวิจัยสถาบัน/R2R ผ ่านกระบวนการ มีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน 2.3.4) เผยแพร่และน าผลงานวิจัยไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนากระบวนงานที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น |
ประเด็นยุทธศาสตร์ 3. ยกระดับการบริหารจัดการและการให้บริการสู่มาตรฐานสากล เป้าประสงค์ : นักศึกษาเกิดทักษะวิศวกรสังคมและมีจิตอาสารับผิดชอบต่อ ชุมชน สังคมและท้องถิ่น กลยุทธ์ : 3.1 พัฒนาระบบบริหาร จัดการและการให้บริการได้รับ การรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ 3.2 ลดขั้นตอนการปฏิบัติงานและเพิ่มคุณภาพในการให้บริการด้วยเทคโนโลยี และนวัตกรรม SM 3.1 เพิ่มประสิทธิภาพด้าน แผนงานและงบประมาณ SM 3.2 การบริหารจัดการ ความเสี่ยง SM 3.3 พัฒนาระบบการ สื่อสารเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี SM 3.4 ส่งเสริมสนับสนุนการเข้าสู่ Green University SM 3.5 ปรับกระบวนงานและการให้บริการในรูปแบบดิจิทัล มาตรการ 3.1.1) พัฒนาระบบบริหารจัดการด้านแผนงานและงบประมาณ ให้มีความคล่องตัว โปร่งใสตรวจสอบได้ และมีประสิทธิภาพ 3.1.2) เพิ่มประสิทธิภาพการติดตามและประเมินผล 3.2.1) จัดท าแผนบริหารจัดการความเสี่ยง ติดตามและประเมินผลการด าเนินงานตามแผนและรายงานต่อผู้บริหารหน่วยงานและคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงเพื่อพิจารณา อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง 3.3.1) ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ส านักงานอธิการบดี 3.3.2) ผลิตสื่อและเผยแพร่ระบบการสื่อสารที่ผ่านทุกช่องทางสื่อ สังคมออนไลน์ เช่น เสียงตามสาย เฟสบุ๊ค ไลน์ เป็นต้น ให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบเพื่อสร้างการตื่นตัวและติดตามข่าวสารผ่านช่องทางดังกล่าว 3.3.3) สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของส านักงานอธิการบดี โดยก าหนดให้ทุกกองสร้างภาพลักษณ์ของแต่ละกองให้ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานอื่น 3.3.4) จัดท าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัยเป็นภาษาอังกฤษ 3.4.1) จัดระบบบริการสุขอนามัยและความปลอดภัย 3.4.2) แปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าจากวัสดุเหลือใช้ 3.4.3) จัดหาพัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนการ จัดการเรียนการสอน 3.5.1) จัดระบบบริการสุขอนามัยและความปลอดภัย 2) แปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าจากวัสดุเหลือใช้ 3) จัดหาพัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนการ จัดการเรียนการสอน |